Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTrang Chính  Bói toánBói toán  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng NhậpĐăng Nhập  Đăng kýĐăng ký  
[ hot ] Miss thanh lịch của diễn đàn chúng ta đã chính thức khởi tranh , các bạn nhanh tay vào đăng kí nha
nhók.my (225)
a4_s2_x.truong (135)
Admin (115)
Fallser (69)
Aki_kibo_hp (32)
poori.pyka (19)
viphp (6)
Tinni.BabeDoll (3)
mr.kÒyXx (3)
chum.hp (3)
 Huyền thoại về dòng xe Cub Tdyt Admin nhắn với »Tất cả thành viên
Admin gửi vào lúc Fri Dec 31, 2010 11:31 am
: Chúc mọi người 1 năm mới vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc
Gửi đến :
Lời nhắn :

Share|

Huyền thoại về dòng xe Cub

Xem chủ đề cũ hơn
Xem chủ đề mới hơn
Go down
Tác giảThông điệp
.::a4_s2_x.truong::.
Admin
a4_s2_x.truong
Admin

Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 135
Keng HG Keng HG : 386
Được cảm ơn Được cảm ơn : 4
Tham gia ngày : 27/11/2010
Tuổi : 29
Đến từ : Thành phố của xã hội đen và bánh đa cua -Hải Phòng
 Huyền thoại về dòng xe Cub Empty
Bài gửiTiêu đề: Huyền thoại về dòng xe Cub  Huyền thoại về dòng xe Cub EmptyThu Dec 02, 2010 10:44 am

Như chúng ta được biết , cũng như những chiếc Honda SS 50,BS ,BC , CD,thì dòng Cub cũng là một dòng xe rất được ưa chuộng tại Nhật Bản và trên thế giới .Soichiro Honda là một kỹ sư bậc thầy trong việc chế tạo động cơ,và khi ông làm ra chiếc SuperCub C100 đầu tiên , việc đầu tiên ông nghĩ đến là chế tạo một chiếc xe di chuyển trong thành phố với cơ cấu máy đơn giản , ít hỏng hóc , giá thành rẻ và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu - điều mà vào thời điểm đó đang làm cho rất nhiều người phải suy nghĩ (Cả bây giờ cũng thế mà !!)
 Huyền thoại về dòng xe Cub Soichirohondaxx4
Vị chủ tịch sáng lập ra tập đoàn Honda - Ngài Soichiro Honda-Một kĩ sư bậc thầy mà không cần bằng cấp.
Xe Honda Cub (chính xác hơn là Honda Super Cub, ban đầu gọi là Honda C100 hay Honda 50) là loại mô tô có động cơ 4-thì 49 phân khối đã được hãng Honda Motor sản xuất lần đầu tiên vào năm 1958 ở Mỹ, đây là loại mô tô được bán nhiều nhất từ trước tới giờ. Chiếc xe Honda 50 đã khởi
đầu sự thống trị thị trường xe mô tô thế giới của người Nhật và tiếp theo là sự tăng trưởng của ngành kỹ nghệ xe ô-tô của họ. Hơn 50 triệu chiếc xe Honda 50 đã được bán ra trên thế giới, chủ yếu là ở châu Á, mặc dù ở châu Âu cũng có khá nhiều. Dòng xe này vẫn còn được sản xuất sau gần 50 năm ra đời.
 Huyền thoại về dòng xe Cub 2021217a
Chiếc HondaSuperCub C100 sản xuất lần đầu tiên năm 1958 tại Mỹ
Thông số kỹ thuật
Loại động cơ: 4 thì 49 phân khối SOHC 2 van làm mát bằng không khí (loại C100 nguyên thuỷ thì động cơ 4 thì OHV 2 van)
Thể tích giãn: 49 phân khối
Tỉ số nén: 10,0
Cỡ piston: đường kính 39mm, khoảng chạy 41,4mm
Công suất cực đại: 4 mã lực ở tốc độ động cơ 7000 vòng/phút
Tốc độ tối đa: 80Km/giờ
Cơ cấu truyền động: 3 số với cần sang số 2 đầu, một số kiểu xe có 4 số
Ly hợp: nhiều đĩa ma sát ngâm trong dầu, được tác động bởi lực ly tâm và cần sang số
Khởi động: bằng cần khởi động, còn gọi là giò đạp (những kiểu đầu tiên hiếm có khởi động bằng điện)
Đánh lửa: vít lửa trên bánh trớn (vô-lăng), sau này là CDI
Khung (sườn) xe: khung bằng thép kiểu thanh ngang thấp, dễ đưa chân qua
Cơ cấu gắn bánh trước: kiểu giò gà
Cơ cấu gắn bánh sau: gắp
Thắng trước: đùm, tác động bằng dây
Thắng sau: đùm, tác động bằng cần
Trọng lượng: 75,0Kg
Chiếc Honda C50 được sản xuất vào năm 1966 - Được biết ở Việt Nam với tên gọi "Honda Dame" - một đời nữa sau này có đèn vị trí ở mặt nạ , chế hòa khí nằm ngang , khung máy như nhau thì gọi là "78-máy cối" .
Lịch sử
Honda Cub xuất hiện lần đầu vào năm 1958 ở Mỹ, 10 năm sau khi thành lập hãng Honda Motor. Chữ Cub là viết tắt của Cheap Urban Bike
(Xe Đô thị Rẻ tiền), vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển trong đô thị rẻ tiền.
Honda đã tìm ra cách để tăng công suất và hiệu suất của động cơ 4-thì, và công ty đã tấn công vào thị trường vốn đã bị chinh phục bởi các kiểu xe với động cơ 2-thì của các hãng khác. Và Honda đã quá thành công, Honda Cub trở thành loại xe mô tô thành công nhất trong lịch sử, và đã đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Honda.Honda đã dùng câu quảng cáo Bạn sẽ gặp những người dễ thương nhất đi xe Honda để bắt đầu chinh phục thị trường Anh-Mỹ ,lúc đó vẫn còn bị thống trị bởi xe mô tô Anh với hình ảnh người cưỡi xe thật mạnh mẽ, phong trần.
10 năm sau, năm 1968, chiếc xe được nâng cấp toàn diện, động cơ đổi từ loại thanh mở van 4,5 mã lực thành loại SOHC 4,9 mã lực. Đồng thời Honda cho ra loại xe mạnh hơn (70 và 90 phân khối). Năm 1970, Honda thay bộ vít lửa bằng bộ đánh lửa CDI, làm giảm ô nhiễm của khí thải. Đời Honda C70 sản xuất năm 1971 , đã có những thay đổi về mặt thiết kế , bình xăng với dung tích lớn hơn đã được gắn liền với khung xe . Đây là đời "Máy cánh" theo cách gọi của Việt Nam ta .
https://2img.net/h/i426.photobucket.com/albums/pp349/hvd88h/SuperCubC50_1971.jpg
Năm 1980, kiểu xe GN-5 100 phân khối được tung ra ở thị trường châu Á. Loại xe 100 phân khối mới này được cải tiến nhiều so với những kiểu
Honda Cub trước: phuộc nhún trước thay cho giò gà, 4 số thay vì 3 số. Loại xe mới này được gọi là Honda Dream ở Thái lan, Honda Astrea ở
Indonesia và Honda EX5 ở Malaysia.
Cuối những năm 1990, Honda giới thiệu dòng xe mô tô NF mới, được gọi là Honda Wave, dùng thắng đĩa, thân ốp nhựa với các cỡ 100, 110, 125 phân khối. Các kiểu Honda Cub cũ không còn phân phối ở châu Âu nữa, thay vào đó là Honda Wave. Nhưng Honda Cub vẫn còn được bán ở châu Á và châu Phi, cùng với Honda Wave.
Chiếc C50 Custom sản xuất năm 1983 , kiểu dáng thiết kế theo xu hương chung của thế giới lúc bấy giờ - vuông vức . Hay còn gọi là "xanh su hào"
https://2img.net/h/i426.photobucket.com/albums/pp349/hvd88h/aai.jpg
Ở Việt Nam, Super Cub đã quá phổ biến đến nỗi người ta gọi xe chung mô tô là xe Honda. Năm 2006, loạt chương trình về xe mô tô của kênh truyền hình Discovery Channel đã đánh giá Honda Cub là chiếc xe số một, là siêu sao trong mọi loại mô tô. Trong khi đó Honda Wave không được đưa vào loạt chương trình đó.10 động cơ đầu bảng gồm toàn các ông lớn như Ducati , Harley v.v với các mẫu xe thể thao , phân khối lớn thì len lỏi vào một chú Cub50 , cỗ máy này không mạnh mẽ,không có nhiều ưu điểm như các ông lớn khác nhưng bù lại nó cũng không có một nhược điểm nào .
http://www.moto-station.com/ttesimages/motodivers/Honda_supercub_50millions.jpg

Những lý do dòng xe Honda Cub thành công

Rẻ tiền hơn các loại xe mô tô khác
Dễ dùng nhờ cơ cấu ly hợp ly tâm, tập đi rất nhanh
Rất tiết kiệm xăng (kiểu Super Cub 2006 đi được 40Km với 1 lít xăng)
Tải nặng được, dân ở các nước đang phát triển dùng xe Honda Cub để chở nông sản, gia súc, gia cầm, hoặc chở cả gia đình
Dễ dàng lượn qua các đám kẹt xe
Dễ sửa và có sẵn linh kiện thay thế
Động cơ 4-thì ít gây ô nhiễm
Rất bền, và dùng được trong mọi thời tiết
https://2img.net/h/i184.photobucket.com/albums/x26/tommyha73/61001938_04_1.jpg
 Huyền thoại về dòng xe Cub >_1960

1960, HONDA SPORT CUB C110 đã ra đời bởi kĩ thuật hút và thoát khí của xe đua được trang bị cho động cơ C100
Neutral Neutral Neutral Neutral Neutral Neutral Neutral Neutral Neutral Neutral
[ Khu vực của : a4_s2_x.truong ]
Về Đầu Trang Go down
.::nhók.my::.
moderator
nhók.my
moderator

Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 225
Keng HG Keng HG : 334
Được cảm ơn Được cảm ơn : 10
Tham gia ngày : 28/11/2010
Tuổi : 29
Đến từ : 11B2 Thăng Long
 Huyền thoại về dòng xe Cub Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Huyền thoại về dòng xe Cub  Huyền thoại về dòng xe Cub EmptyThu Dec 02, 2010 6:18 pm

 Huyền thoại về dòng xe Cub 413398 mấy kái này chị k bík đi  Huyền thoại về dòng xe Cub 555113
[ Khu vực của : nhók.my ]
Về Đầu Trang Go down

Huyền thoại về dòng xe Cub

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.
* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.
* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
...-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài-...
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: »»-»-(¯`♥´¯)-»](¯`(…Góc…giải…trí…)´¯)[«-(¯`♥´¯)-«-«« :: ôtô - xe máy - xe đạp-